เมื่อพูดถึงการแต่งบ้าน บางท่านถึงกับส่ายหน้า เพราะไม่มีไอเดียในการตกแต่งเลย ยิ่งเรื่องเกี่ยวกับหลอดไฟ ไฟสำหรับใช้แต่งบ้านแล้วละก็ บางท่านถึงกับร้อง”โอย” จะนึกถึงแต่ โคมไฟสำเร็จรูป หลอดไฟที่ใช้กันอยู่ทั่วไป ซึ่งบางท่านคิดแค่เอาของถูกเข้าไว้ ใช้งานได้เหมือนกัน แต่กลับลืมคิดไปว่าในระยะยาวนั้น ถ้าท่านยอมลงทุนจ่ายแพงกว่านิดหน่อย แต่ได้ของดีมีคุณภาพมากกว่า และที่สำคัญช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของท่านด้วย ซึ่งมองในระยะยาวถือว่าคุ้มค่ามากๆ สิ่งที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้ ก็คือ ไฟ LED นั่นเอง ไฟ LED นั้นมีหลายแบบ หลายประเภทให้เลือกตามความเหมาะสมกับการใช้งาน

ไฟ LED

วันนี้เรามีไอเดียดีๆ เก๋ๆ เลิศๆ มาฝากสำหรับท่านที่คิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไร ที่จะใช้หลอดไฟ LED ตกแต่งส่วนต่างๆของบ้านให้ดูสวย ทันสมัย และไม่เอ้าท์ ตามมาดูกันเลย

  • ห้องนั่งเล่น,ห้องรับแขก ห้องนี้ถือว่าเป็นห้องหนึ่งที่สำคัญเช่นกัน เพราะเป็นมุมโปรดของใครหลายๆคนในบ้าน สำหรับการพักผ่อน นั่งเล่น นั่งคุยกัน ซึ่งทำให้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลายในมุมนี้ การตกแต่งไฟ LED ในห้องนี้ท่านอาจจะใช้ ไฟ LED เส้น ซ่อนไว้ในหลืบฝ้าเพดาน (สำหรับบ้านที่ทำเพดานเป็นฝ้าหลุม หรือฝ้าเสต็ป) โดยเลือกไฟโทนสีอ่อน ดูอบอุ่น และไม่สว่างจ้าเกินไป หรือไม่อาจจะแต่งด้วยหลอดไฟกระพริบ LED หรือที่เรียกว่า ไฟหิ่งห้อย มาแต่งที่ผนังห้องด้านใดด้านหนึ่ง ปล่อยห้อยลงมาเป็นเส้นยาวๆ เว้นระยะพอสวยงาม อาจจะใช้ไหสีเดียว หรือใช้ไฟกระพริบแบบเปลี่ยนสีได้ ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละท่าน หรือจะโคมไฟเก๋ๆในแบบที่ท่านชอบ ใส่หลอดไฟ LED เข้าไป โดยอาจจะให้ห้อยไล่ระดับกันลงมาจากเพดานห้อง ประมาณ 2-3 อัน หรือจะเป็นโคมไฟชุดสวยๆสักชุด แล้วแต่ความพอใจของท่าน เพียงเท่านี้ห้องนั่งเล่นของคุณ ก็จะมีชีวิตชีวาเพิ่มมากขึ้น และดูน่าสนใจมิใช่น้อยเลยทีเดียว ที่สำคัญยังสวยถูกใจคนในบ้านอีกด้วย
  • ห้องรับประทานอาหาร ห้องนี้ก็เป็นอีกมุมหนึ่งที่น่าสนใจ ท่านอาจใช้โคมไฟ LED แบบเรียบฝังติดเพดานสัก 1-2 จุด อาจใช้ไฟสีเดียว หรือแบบที่สามารถเปิดได้หลายสีก็ได้เช่นกัน ช่วยเพิ่มความรู้สึกให้ห้องนี้ดูไม่น่าเบื่อ มีความเรียบหรูและดูดีในตัว หรือท่านอาจใช้เป็นโคมไฟห้อยลงมาจากเพดานรูปแบบเก๋ๆสักชุดนึง ที่ให้ความสว่างพอดี แสงไม่จ้าจนเกินไป ง่ายๆเท่านี้ ห้องรับประทานอาหารในบ้านของท่าน ก็จะสวยหรูดูดี มีระดับขึ้นมาทันที
  • ห้องนอน ถ้าเป็นห้องนอนผู้ใหญ่ควรใช้ไฟที่เรียบๆใช้งานง่าย เช่น ไฟ LED ที่สามารถปรับความสว่างให้สว่างมากหรือน้อยได้ หรืออาจจะแต่งด้วยไฟเส้นซ่อนไว้ที่ผนังหัวเตียงนอนก็สวยดูมีมิติได้เช่นกัน ไฟ LED เส้น จะให้แสงนวลๆอ่อนๆไม่แสบตา และอาจจะเดินหลอดไฟหิ่งห้อยไว้ที่มุมเพดาน วิ่งเป็นเส้นตรงไปตามมุมตามโค้งของเพดานห้องได้เลย ก็จะให้แสงสว่างที่กระจายตัวไปรอบๆห้องเท่าๆกัน แต่แสงจะไม่จ้าเกินไป ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจเช่นกัน
  • ห้องน้ำ ในส่วยของห้องน้ำนั้น ท่านสามารถแต่งไฟเส้น LED ไว้ด้านหลังกระจก (สำหรับกระจกที่มีความนูนออกมาจากผนัง) แสงไฟที่ออกมาจะทำให้ห้องน้ำของท่านดูหรูหรามากยิ่งขี้น แต่ถ้ากระจกเป็นแบบเรียบติดผนังไปเลย ก็สามารถแต่งได้ด้วย หลอดไฟกระพริบ LED เดินเส้นไฟรอบกระจก ก็ทำให้ดูสวยเก๋แปลกตาไปอีกแบบนึง และอีกจุดนึงในห้องน้ำ ท่านอาจจะใช้ไฟเส้น LED ติดไว้ใต้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ช่วยเพิ่มสีสันให้ห้องน้ำดูสวยหรูทันสมัยขึ้นไปอีก

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับไอเดียการแต่งบ้านด้วยไฟ LED ที่เรานำมาเสนอเพื่อเป็นตัวอย่าง เป็นแนวคิดเพื่อต่อยอดให้ท่านเกิดไอเดียไปใช้ในการตกแต่งบ้านของท่าน ให้สวยล้ำนำสมัย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าไอเดียเหล่านี้จะเป็นประโยขน์กับท่านไม่มากก็น้อย แต่ขอรับรอง ไม่ตกเทรนด์ ไม่เอ้าท์ แน่นอน

สนใจไฟ LED เส้น และอุปกรณ์เสริมทุกชนิด คุณภาพสูง ในราคามิตรภาพ โดย BESTTHAILED

สามารถคลิกเข้าไปดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bestthailed.com/ไฟ-led-เส้น-ราคาถูก.html ไฟ LED อื่นๆhttps://www.bestthailed.com/ไฟ-led-นีออน-flex.html และ https://www.bestthailed.com/ไฟกระพริบ-led-ไฟประดับ.html

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 081-2663778, 094-6616261 Line: @bestthailed Facebook: www.facebook.com/bestthailed